Tuesday, May 9, 2006

Six Weird facts about me

***Tagged by Ann

1. Kaya kong pumasok sa office or sa school nang hindi nag susuklay ng buhok. I used to have very long hair way back in college. Nung thesis days ko, wala nakong time mag suklay ng buhok nun. Since matagal ako mag suklay, dahil mahaba nga… ayos ayos ng kamay, okay na. Ngayon pumapasok nako... Madalas kong maiwan yung suklay ko. Minsan nanghihiram ako pero kung wala akong mahiraman... i-pony tail ko nalang sya.

2. College days… I colored my hair RED. Naalala ko holy week nun at walang pasok. So nag trip kami ng sister ko--nag kulay kami ng hair. Bumili kami sa HBC ng pampa-blonde ng buhok. Sumobra ata yung lagay naming kase imbes na magind-blonde naging sooobrang white. Tapos yung red color, galing sa crepe paper na red na may water. Yes... sa mga hindi pa nakakaalam... crepe paper lang yon. Kaya sobrang tingkad ng red color sa hair ko. Nabansagan ako nun ng Shirley Manson, vocalist ng Garbage.

3. Nung college uli… I always catch attention with the way I dress. Peborit ko yung converse rubber shoes ko at yung boots ko. Simpling t-shirt lang (walang brand) with matching fitted pants. Kahit hindi terno yung kulay, wala akong pekelam… Minsan tinatawag akong Alanis Morisette kase mahaba yung buhok ko. Naalala ko nag suot ako ng jumper maong pant tapos fitted hanging blouse yung nasa loob at converse. So yung kitang-kita yung waist ko from the side… pero wala akong pakelam. Payat ako nun at walang kataba-taba kaya walang bilbil...

4. I can stay slim by smoking and drinking coffee. Nung GY shift ako, hindi talaga ako kumakain nun. Hindi ko alam kung baket pero siguro nakakawalang gana sa gabi. At kung kumain man ako, aantukin lang ako. Slim na slim ako nun pero unhealthy naman kase naging chain smoker ako nun (sempre hindi na ngayon).

5. Madali akong mainis pag wala akong masuot or hindi ko masuot yung gusto kong suotin sa araw na yon. Kunwari, yung peborit kong pants, nilaban pala nang hindi ko alam tapos gusto ko syang suotin… nako sobrang badtrip nako nun. Kaya ginagawa ko, sa gabi palang, hinahanda ko na yung damit ko at nilalagay ko sya sa tabi ng bag ko. Understood na yon ang susuotin ko the next day.

6. At pag rest day ko or Saturday night (Gimik time), walang gabi na hindi kami gumagala. Naalala ko, every rest day ko, lagi akong lasing. Pero sempre ngayon, hindi na ganon. Stay home with Baby nako.

Minsan naiisip ko… nasulit ko rin yung pagiging single ko… kaya minsan natatawa nalang ako sa mga pinag gagawa ko nun… hehehehe.

***I'm tagging 6 more people to share their weirdness.... MALEN, AMY, RUTHIE, EVA, HANNAH, LEI... Go go go!***

Posted by Lizzz @ 11:40 AM

Read or Post a Comment

naku, usapang weird ba. cge. patay kang bata ka...

Posted by Blogger me @ 4:35 PM #
 
<< Home

+ About Me +

* daughter * caring sister * wife * loving mother * caring friend * bassist * x-guitarist * drummer * bathroom singer * trained ramp model * former cheerleader * frustrated swimmer * beach-goer * tennis player * driver * internet surfer * x-readers digest collector * pizza addict * popcorn muncher * movie watcher * pastry chef wanna-be * party-goer * beer drinker * music lover *

My Unkymood Punkymood (Unkymoods)

+ Visit my sites +

    listette1b

+ Current Posts +

+ MUST READ +