Thursday, June 8, 2006

Last week na kwento eto

Hay nako! It took me couple of days to post another entry here… pano I don’t feel like writing… trip ko lang mag basa these pass few days. Isa pa, naiirita ako kase ang daming trabaho. Finally, today pinilit ko nalang.. kunwari sinisipag ako… so here’s the kwento.

+ June 1, Thursday +
Umuwi kami sa bahay sa QC. Nagpaturo kase si JP sa sister ko ng photoshop. Dun na kami natulog that night, then pasok kami office kinabukasan. Yung mga sisters kong naiwan sa house ang nag bantay kay Lanna. After office ng Friday, umuwi ako agad kase birthday ng sister ko, si misiaoh (yung gumawa ng Vector art)… On the way, dumaan muna ako sa grocery store to buy diapers for Lanna… masikip na kase yung New Born size nya kaya try ko naman yung Small size. After kong bumili, naabutan ako ng malakas na ulan! Grabeh! Sobrang lakas! Parang may bagyo… ang lakas ng hangin. Sinarado ng grocery store yung doors nila at naririnig ko nag sisigawan yung mga tao sa labas… pano malakas nga yung ulan at hangin. Tumawag ako sa bahay at nag pasundo ako ng sa mimay namin kase wala akong dalang payong. Kahit malakas ang ulan, sumugod na kami. Gusto ko na kasing umuwi eh. Badtrip nga lang, basing-basa yung pantalon at sapatos ko… Pagdating ko sa bahay, brownout naman! Hay ano ba yan! Pero hindi naman mainit kase malakas nga yung hangin. Nagbihis ako agad ng pam-bahay at tumabi nako kay Lanna. Nag eenjoy naman sya playing, kicking etc. Nung narinig nya maingay yung blinds sa window, tumingin sya dun… nakatitig talaga. Nung kumulog, hindi naman sya natakot. Dumapa pa sya so she can have a good look of the window with the blinds swaying back and fort because of the wind. Nagka-koryente naman bandang 6:00 pm ata. Nagluto na agad si mommy ng spaghetti and we ordered KFC bucket chicken nalang. We waited for everybody else to arrive para sabay-sabay mag dinner. Late na dumating sila ate (with wabs and Amandine) kase sobrang traffic daw. Eto na nga pala kami… ang dami namin nho?!


After dinner, we had ice cream, more kwentuhan then natulog na kami ni JP kase may pasok pa kami the next day. Nanood pa ata sila ng dvd nun kase wala naman silang pasok.

+ June 3, Saturday +
Hinatid nako si JP sa office that morning. Guess what ang attire ko?! T-shirt, jogging pants and rubber shoes.. para akong mag gi-gym.. nabasa nga kase yung pants ko kaya wala akong masuot. Anyway, Saturday naman kaya okay lang. Nag text ako kay papa na ma-le-late ako ng labas kase may meeting pa kami… susunduin nya kase ako eh. Pag wala daw ulan, mag mo-motor kami pero pag may ulan, van nalang. I received a call from my sister, asking where I was… sabi ko pababa na. Isip ko, ayos! Naka-van kami… hindi madudumihan yung jogging pants ko… pag bukas ko ng pinto, nagulat ako. Kase andun pala si mama at si Lanna! Nag tatago sila… surprise daw! Hehehehe On the way home, hindi man lang umiyak si Lanna, sobrang busy kase nakatingin sa window… sight-seeing!

That night, nag chat kami ng mom ni JP sa YM. She was asking if she can see Lanna sa Webcam. Unfortunately, ayaw gumana ng webcam dun sa sobrang mabagal naming computer hehehe. After that, natulog nakami. Si jp, umuwi na kanila kaya naiwan kami ni Lanna sa bahay.

+ June 4, Sunday +
Nagising ako around 6:00 am. Nagpahatid kami kay papa papuntang bulacan. Dumating kami ng Bulacan around 8:00 am ata. Tamang tama, umabot kami sa church. Ang misa kase is 9:00 am. After ng mass, uwi na. Lunch kami then siesta. Hinintay ko talaga matulog si Lanna kase guguputin ko yung nails nya. After kong gupitan, ako naman matutulog.. bigla ba namng nagising at ayaw matulog. Badtrip! Luge ako! Hindi pako nakakatulog… antok na antok pa naman ako kase ilang araw akong puyat. Nagagalit si Lanna kapag nakahiga… gusto nya nakaupo sya… kaya eto binigay ko sya sa daddy nya at dun sya sa arm nakasandal para makaupo… Grabeh, sobrang gulo-gulo ang hair ni Lanna dito… papano ayaw mag pa-ipit ng hair… kaya ayan, muka syang lion….


Then around late afternoon, nagutom. Nakakuha ako ng chance ipitan yung hair nya while she was drinking her milk. Then after that… ayun, tulog!

Posted by Lizzz @ 1:20 PM

Read or Post a Comment

waaaahhh, inggit ako gusto ko rin ng girl!!!!!! ang cute cute ng baba nya!!!!

Posted by Anonymous Anonymous @ 7:50 PM #
 

Gustong gusto ko rin yung chin nya... nakuha na yan sa daddy nya.

Posted by Blogger Lizzz @ 6:49 AM #
 
<< Home

+ About Me +

* daughter * caring sister * wife * loving mother * caring friend * bassist * x-guitarist * drummer * bathroom singer * trained ramp model * former cheerleader * frustrated swimmer * beach-goer * tennis player * driver * internet surfer * x-readers digest collector * pizza addict * popcorn muncher * movie watcher * pastry chef wanna-be * party-goer * beer drinker * music lover *

My Unkymood Punkymood (Unkymoods)

+ Visit my sites +

    listette1b

+ Current Posts +

+ MUST READ +