Friday, December 29, 2006

Merry Christmas!

Grabeh! Ngayon lang ako nag post! Pano naman ayaw mag load ng beta blogger sa dial-up... gusto pa sa dsl... Buti nalang nakauwi kami d2 sa qc.

Ang daming nangyari these past few days... lalo na nung christmas... eto nalang po yung summary.

+ Dec. 17, 2006 +
Lumabas kami zitros... nag simba kami sa sto. domingo at nag pa bless kami kay Father George Moreno. Sya kase nag kasal sa mom and papa ko... sya rin nag bigyan saming apat na sisters at sya rin nag kasal sa ate at husband nya... ayos db. 30th Wedding Anniversary kase nila mama at papa ng dec. 19 kaya nung 17 nalang kami lumabas. After that kumain lang kami sa Max then uwi na. Nung mga hapon, nag grocery kami sa Makro. 11 months narin pala si Lanna! 1 month nalang... 1 year old na sya! Whhaaaaaaa........

Image hosted by Webshots.com
by zitrozil


+ Dec. 24, 2006 +
Birthday ni daddy bonnie... nag plano kami ni ate jen na maghanda kase nakagawian na nila na may nag pupunta sa relative nila dun. So yon nga.. grabeh pagod kami. Buti nga nag kasya yung food. Thanks nga pala sa mamsie ko at nag regalo sya ng kare-kare kay dad... The best talaga kare-kare ng mamsie ko! Sana makuha yung luto nya... Nung mga panahon na to... wala pakong na papamiling gifts... as in! Na-feel ko talaga yung christmas rush! Buti nalang nag shopping nako sa Divi ahead of time. Naka-ready na kase yung mga pang give-aways ko sa birthday ni Lanna, kaya dun nalang ako kumuha. Konti lang naman haha! Para sa inaanak lang.. Bibili nalang ako uli. Anyway, nakabili rin ako ng konti for my sisters... Sa sobrang walang preparation, ni gift wrapper wala akong nabili! Imagine that! Buti nalang resourceful ako... naubos yung mga calendar namin for this year (2006)... sinulatan ko nalang ng maraming merry christmas sa likod at yon yung ginamit kong wrapper... Oh db! Partida, hindi talaga ako marunong mag drawing... puro lollipop, star, at candy ang naka drawing... lines at circles lang kase ang kaya ko. Sayang lang hindi ko na pichuran! haha! Eto na pala yung pictures...

Image hosted by Webshots.com
by zitrozil

Nakakainis pa nga... kase may sinat si Lanna nun. As in, worried talaga ako. Nung gabi ng 24, sobrang hindi sya makatulog. Iyak sya ng iyak... hindi na tuloy kami nakapag Noche Buena nun kase naman antok na antok kaming dalawang ni hubby. Palitan kami sa pag bantay kay baby. Ayaw pa nya humiga mag isa... gusto pa yung nakaakap kaya natulog tuloy akong nakaupo... Hay ganon talaga pag mommy na. Naisip ko nga nun, ako nalang sana may sakit, wag lang si Lanna... kaya the next day hindi ako nakapasok! haha pasko!

+ Dec. 25, 2006 +
Sa wakas, bumaba na lagnat ni Lanna at nasa mood narin sya mag open ng gifts. Thanks sa mga ninang na nag regalo! Hindi pa sya marunong mag bukas ng gifts eh... kaya tinulungan ko muna haha! Sarap mag open ng presents! :) First Christmas ni Lanna to... sana napasaya ko sya... Anyway, mukha nga pala kaming bagong gising nyan... hehe!

Image hosted by Webshots.com
by zitrozil

Later that day, pumunta kami sa Reunion sa side ng hubby ko... masaya.. maraming tao. Pero eto na naman at nilalagnat na naman si Lanna. Wala na naman sya sa mood makipaglaro sa ibang kids. Pero nung mga bandang 5-6pm ata, okay-okay na sya.. kaya tumatawa na! Thanks pala sa mga uncle, dami naming aginaldo.

Image hosted by Webshots.com
by zitrozil

COMMERCIAL MUNA....

I was browsing some pictures d2... medyo nalungkot ako kase nakita ko yung mga pictures nila nung noche buena d2. Naalala ko tuloy, gantong-ganto kami lagi pag christmas. Nag sisimba sa Christ The King @ 7 or 8pm ata then uuwi sa bahay para mag prepare ng food. Every year eto nalang menu namin.. Spag, toasts, queso de bola, hamon at hot choco. Haaay... first time ko rin kase mag christmas with my own family. Walalang... naalala ko lang...

Image hosted by Webshots.com
by zitrozil

Balik na tayo nung dec. 25... After the reunion, umuwi kami d2 samin para mag dinner naman. Dumating kami d2 mga around 7pm na ata. Spag, pizza and fruit salad lang ang dinner namin. After that, nag bigayan na ng gifts! Pero nag speech muna ako bago ako nag bigay ng gifts... sabi ko, hindi complete yung list ko... sa new year nalang yung iba... Yon pala 2 of my sisters, hindi pa rin pala nakapag shopping.. whaaa hindi ako nag iisa... After this pala, umuwi na kami ng bulacan...

Image hosted by Webshots.com
by zitrozil

Image hosted by Webshots.com
by zitrozil

MERRY CHRISTMAS EVERYONE!

Labels: , ,

Posted by Lizzz @ 11:56 PM

+ About Me +

* daughter * caring sister * wife * loving mother * caring friend * bassist * x-guitarist * drummer * bathroom singer * trained ramp model * former cheerleader * frustrated swimmer * beach-goer * tennis player * driver * internet surfer * x-readers digest collector * pizza addict * popcorn muncher * movie watcher * pastry chef wanna-be * party-goer * beer drinker * music lover *

My Unkymood Punkymood (Unkymoods)

+ Visit my sites +

    listette1b

+ Current Posts +

+ MUST READ +